21 เม.ย. 2555

ประเพณีสงกรานต์


สงกรานต์หาดใหญ่ คึกคัก





นัก ท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย ได้เดินทางมาร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ที่หาดใหญ่ ภายใต้ชื่อ มิดไนท์สงกรานต์หาดใหญ่ กันอย่างคึกคัก ซึ่งงานได้จบไปเมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา 

เด็ก ๆ ยังคงเล่นปาร์ตี้โฟมอย่างสนุกสนาน แม้จะเป็นเวลาใกล้เที่ยงคืนแล้ว แต่ชาวหาดใหญ่ยังคงพาครอบครัวออกมาร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างสนุกสนาน โดยจุดที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือ บริเวณหน้าโรงแรมลีการ์เด้นท์ ที่มีลานปาร์ตี้โฟม และการเปิดเพลงอย่างสนุกสนานจาก ดีเจ.ชื่อ ดัง ชาวหาดใหญ่บอกว่า ปีนี้จุดนี้มีคนหนาแน่นมากกว่าทุกปี เนื่องจากชาวหาดใหญ่พร้อมใจกันออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว อย่างคุณแม่ของน้องกฤต เด็กชายวัย 4 ขวบ ที่พาลูกชายออกมาเล่นปาร์ตี้โฟม บอกว่า มั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัย และการออกมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ แสดงให้เห็นถึงการกลับมามีชีวิตใหม่ของชาวหาดใหญ่อีกครั้ง  

กิจกรรมมิดไนท์สงกรานต์ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เช่น ขบวนคาร์นิวัลที่เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจัดแต่ง ขบวนรถทั้งสวยงามและหลากหลายยาวหลายกิโลเมตร แห่ไปรอบตัวเมืองหาดใหญ่ ก็ได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งน่าจะเป็นการแห่ขบวนที่ยาวที่สุดอีกครั้งหนึ่ง จาก นั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานมิดไนท์สงกรานต์หาดใหญ่ 2555 อย่างเป็นทางการ และร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยเฉพาะกิจกรรมที่ได้รับความสนใจและเรียกเสียงหัวเราะให้กับนักท่องเที่ยว ก็คือ กีฬาพื้นบ้านอย่างมวยทะเล ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติขึ้นไปร่วมในกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ส่วนคู่เอกที่มีคนรอชมมากที่สุดเป็นการชกระหว่างสามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตนักชกชื่อดัง กับ สน เดอะสตาร์ ซึ่งเป็นชาวหาดใหญ่โดยกำเนิด คู่นี้ถือว่าสร้างสีสันและบรรยากาศให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยสน ใช้รู่ปร่างที่ใหญ่กว่าสามารถล้มแชมป์อย่างสามารถ พยัคฆ์อรุณ ได้ สน บอกว่า เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกที่จะมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ในฐานะที่เป็นคนที่นี่ซึ่งความร่วมมือร่วมใจกันครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้ หาดใหญ่กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ที่กล่าวขอบคุณความร่วมมือร่วมใจของชาวหาดใหญ่ โดยมั่นใจว่าพลังสามัคคีจะยุติความรุนแรง และช่วยให้หาดใหญ่ฟื้นกลับมาได้ในเร็ววันนี้
ปาร์ตี้ มิดไทน์ สงกรานต์ หาดใหญ่ คึกคักไปจนถึงวินาทีสุดท้าย โดยไฮไลท์ของงานในช่วงดึก เป็นคอนเสิร์ตของวงฮิปฮอปอันดับหนึ่งของประเทศไทย คือ ไทเทเนียม โดย 3 หนุ่ม ออกมาวาดลวดลายสไตล์ฮิปฮอปให้นักท่องเที่ยวได้เต้นไปพร้อม ๆ กับการสาดน้ำกันจนถึงเที่ยงคืน

  มิดไนท์ สงกรานต์ หาดใหญ่ 2555

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น